Kết quả tìm kiếm cho "Nhãn hiệu Gạo Việt Nam"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1962
Những năm qua, Việt Nam đã đạt những thành tựu đáng kể trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về KH&CN, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Nhờ đó, GDP cả nước tăng trưởng ổn định, đời sống người dân ngày càng phát triển.
Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân đang gia tăng. Để chủ động nguồn cung hàng hóa và ổn định giá cả, các doanh nghiệp (DN), siêu thị, nhà phân phối đã chuẩn bị nguồn hàng dự trữ tăng trung bình từ 5 - 20% so kế hoạch phục vụ Tết năm trước, tập trung chủ yếu với một số mặt hàng thiết yếu, kèm nhiều chương trình kích cầu mua sắm.
Theo nhận định từ các chuyên gia, xuất khẩu gạo năm 2025 của Việt Nam nhiều khả năng sẽ giảm cả lượng và giá so với năm 2024 bởi nhu cầu suy yếu trong khi cạnh tranh gia tăng giữa các nước sản xuất.
Đáp ứng nhu cầu lớn của người tiêu dùng lại giúp giảm thiểu nhiều chi phí, kinh doanh trực tuyến đang được cho là phương thức bán hàng phù hợp xu thế hiện nay, đây có thể nói là “mỏ vàng” của dệt may Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã thành công đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để bứt phá.
Tết Nguyên đán còn gọi là Tết âm lịch, Tết cổ truyền, đánh dấu kết thúc chu kỳ 1 năm. Đây không chỉ là ngày lễ quan trọng trong năm mới, mà còn là dịp để người dân tôn vinh những giá trị truyền thống, gắn kết gia đình và xã hội.
Thông tin từ Trung tâm sản xuất phim truyền hình – Đài truyền hình Việt Nam cho biết, chương trình “Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2025” có sự góp mặt của nhiều gương mặt nghệ sỹ quen thuộc, sẽ phát sóng lúc 20 giờ 10 phút trên kênh của Đài truyền hình Việt Nam - VTV ngày 28/1/2025 (29 Tết âm lịch).
Trong thời kỳ toàn cầu hóa hiện nay, việc vận chuyển hàng hóa quốc tế trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trung Quốc, với vị trí chiến lược và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam.
Thị trường Halal với quy mô khổng lồ và nhu cầu ngày càng tăng, hứa hẹn mang lại nguồn thu nhập đáng kể và đa dạng hóa sản phẩm cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Tuy nhiên, để tiếp cận được với thị trường này, đòi hỏi các DN phải đảm bảo, chấp hành các quy định mà thị trường này đề ra. Ngành công thương An Giang đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ DN tiếp cận thị trường tiềm năng này.
An Giang có giống lúa độc đáo, nước càng ngập năng suất càng cao, nước tới đâu lúa vươn tới đó. Đó là cây lúa mùa nước nổi, giống lúa ngon, được trồng kiểu “thuận thiên”, suốt quá trình canh tác không cần bón phân, xịt thuốc. Khi lúa chín, người dân chỉ cần ra đồng thu hoạch, giá bán cao gấp đôi so với lúa cao sản thông thường.
Chiều 9/1, tại thủ đô Viêng Chăn, trong khuôn khổ chuyến thăm Lào và tham dự Kỳ họp lần thứ 47, Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác song phương Việt Nam-Lào, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone đồng chủ trì Hội nghị Hợp tác đầu tư Việt Nam-Lào năm 2025 với chủ đề “Thúc đẩy cùng phát triển bền vững và thịnh vượng”. Cùng dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan hai nước.
Nắm chắc tinh thần “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, năm qua, cả hệ thống chính trị TP. Long Xuyên đưa công tác dân vận đi vào chiều sâu, tạo ra nhiều kết quả nổi bật. Các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục tạo khí thế sôi nổi khắp thành phố.
Mùa Xuân ấy không đến với riêng cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP), mà được xây đắp từ tấm lòng của các anh đến Nhân dân khu vực biên giới, nơi đóng quân, bởi “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”.